Tạo khu vực hỗ trợ trực tuyến

2008-06-05

Tạo khu vực hỗ trợ trực tuyến

Ở những bài viết trước tôi đã giới thiệu một số thủ thuật để làm cho website trở nên chuyên nghiệp hơn. Lần này tôi muốn trình bày một trong những thủ thuật không thể thiếu để làm web pro là tạo công cụ hỗ trợ trực tuyến cho web. Các bạn có thể thấy tại một số trang web có khu vực hỗ trợ trực tuyến mà ở trang này tôi cũng đang sử dụng.

Việc thiết kế thật đơn giản.
Vi dụ có Yahoo ID là hcmute01.

Chúng ta xem đoạn code sau:

Ta xét đoạn lệnh


Yahoo_ID chính là nick mà bạn cần biết có online hay offline.

Còn đoạn


Ta thấy hai biến "u" và "t" với biến u=Yahoo_ID chính là để xác định Yahoo_ID đang ở hiện trạng nào online hay offline. còn biến t=Style_ID thì là kiểu hiện ra thông báo online hay offline. Style_ID gồm có 3 số là 1,2,3 tương ứng với 3 kiều sau:


Vậy đoạn code hoàn chỉnh cho ví dụ trên là:
1. hcmute01

Click here to chat



Vậy chỉ cần Yahoo ID mà online là khi click vào các Style_ID thi sẽ hiện một của sổ chat để nói chuyện.

Lưu ý: Nếu các bạn muốn tạo một logo mang hình ảnh là ID như của , các bạn có thể vào trang http://services.nexodyne.com/email để tạo logo cho riêng mình.

0 nhận xét:

Posts Recentes

Comentários Recentes

Arquivo

Comentários Recentes