Chèn bảng Các bài được đọc nhiều nhất

2008-06-05

Widget các bài được đọc nhiều nhất

Mấy bữa nay vào Blogger Help Group, và qua tìm hiểu một số blogger nước ngoài, Anhvo mới phát hiện ra 1 điều như sau: Hầu như tất cả các blogger sử dụng nền BlogSpot đều mong muốn có được widget các bài được đọc nhiều (Most Viewed Posts Widget). Họ còn cho rằng sự khác biệt dễ thấy nhất giữa WordpressBlogger.com là ở chỗ Blogger thiếu hỗ trợ widget này!


Hình chụp từ trang
en.vietwebguide.com
Do nhận thấy sự cần thiết của nó, nên Anhvo quyết định viết thử nó, kết quả chạy thử nghiệm 10 ngày trên trang chủ VietWebGuide khá khả quan, thống kê rất đúng và cho kết quả hiển thị chính xác, code cũng ngắn gọn. Tuy nhiên widget cũng có một số mặt hạn chế như sau:

- Chỉ đếm và hiển thị số lần đọc topic kể từ khi code của widget được chèn vào. Tức là ví dụ bạn có bài viết A đã viết từ lâu, có rất nhiều lần đọc bài viết A rồi. Tuy nhiên do trước kia bạn chưa chèn code của widget nên những lần đọc đó không được tính đến, số lần đọc topic A sẽ bắt đầu bằng 0.

- Widget có sử dụng Php và cơ sở dữ liệu để lưu trữ bộ đếm, số lần đọc topic... và được lưu trong trang PCStart.co.cc, thỉnh thoảng trang này load hơi chậm nên widget sẽ làm chậm blog của bạn. Tuy nhiên bạn không cần bận tâm nhiều, vì điều đó chỉ là thỉnh thoảng, và sau 2 hoặc 3 phút bị chậm thì nó lại load nhanh trở lại!

Tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn mà bạn có thể sử dụng widget này hay không! Dưới đây là code của widget, bạn có thể chèn vào bất cứ nơi đâu mà bạn thích trên sidebar của bạn.




start_views_num = 500 : thiết lập số lần đọc nhỏ nhất cho mỗi bài là 500. Tức là trong widget của bạn sẽ không có bài nào dưới 500 lần đọc!

limit = 7 : số bài hiển thị trên widget.

Chúc bạn làm thành công!


0 nhận xét:

Posts Recentes

Comentários Recentes

Arquivo

Comentários Recentes