Tạo Icon Trước tên Miền của Blog Hay Wedsite

2008-06-05

Favicon

Favicon là một icon nhỏ, kích thước 16x16 px hiện tại góc trái thanh địa chỉ của trình duyệt. Đối với các trình duyệt FireFox hay Opera thì bạn có thể thấy nó (IE 6 vẫn không thấy). Có thể xem ví dụ sau:


Để tạo Favicon, bạn có thể vào các trang sau: http://tools.dynamicdrive.com/favicon hoặc http://www.favicon.co.uk. Chọn một tấm ảnh kích cỡ nhỏ thôi và Browse vào để tạo. Sau khi có Favicon, bạn save về máy. Thế là bạn đã có một favicon rồi đó.

Để đưa favicon lên site, bạn upload favicon này lên một host nào đó (tôi thường chọn googlepages vì nó tiện và sống vĩnh viễn) để lấy link của favicon đó. Sau đó hãy chèn thêm đoạn mã này vào giữa các thẻ trong trang của bạn. Mã như sau:



Như vậy là bạn đã có một Favicon cho riêng mình rồi đó. Thật đơn giản phải không. Ngoài hai trang web tạo icon kể trên, còn rất nhiều trang khác hỗ trợ bạn việc này. Tuy nhiên, đỉnh cao nhất vẫn là phần mềm IconCool Editor. Với phần mềm này bạn có thể tùy biến bất cứ một favicon nào từ ảnh có sẵn hoặc tự biên tự diễn (tự vẽ). Nó giống như một Photoshop thu gọn dùng cho Icon và Cursor.

Đây là link download phiên bản 5.1 và crack của IconCool Editor:

Part 1: (1Mb) Part 2: (1Mb) Part 3: (1Mb) Part 4: (1Mb) Part 5: (1Mb) Part 6: (1Mb) Part 7: (350Kb)

Hãy download về và tự khám phá nhé, bạn sẽ thích nó ngay ấy mà.


0 nhận xét:

Posts Recentes

Comentários Recentes

Arquivo

Comentários Recentes