Chuyển đổi wmv thành avi.

2008-06-10

Chuyển đổi wmv thành avi.

Những phần mềm cần thiết:
-VirtualDub MPEG-2 1.6.11
-FFDshow

Sau khi download,giải nén và đưa tất cả file cần thiết của VirtualDub MPEG-2 1.6.11 vào một thư mục.Ghi nhớ đường dẫn của nó.
Cài đặt FFDshow.Trong quá trình cài đặt,sẽ có một cửa sổ chọn đối tượng muốn sử dụng.Khi ấy đánh dấu chọn VirtualDub trong phần Applications plugins.

Tiếp tục cài đặt bình thường cho đến lúc trình cài đặt cần nhập đường dẫn đến thư mục plugins của VirtualDub,hãy chỉ đường dẫn tới phần plugins của VirtualDub MPEG-2 1.6.11 vừa giải nén.



Tiếp tục cài đặt bình thường.

Sau khi cài đặt hoàn tất,kích hoạt VirtualDub MPEG-2 1.6.11.
Chọn Video/Compression…(hay đơn giản dùng tổ hợp Ctrl+P)


Khi cửa sổ Compression xuất hiện,tìm và chọn dòng ffdshow Video Codec(đã được cài ở bước trước).



Trong cửa sổ mới của ffdshow,chọn Tab Decoder,chọn Codecs.
Trong cửa sổ codec bên phải,tìm tới dòng WMV và chọn decoder cho định dạng này(lúc này theo mặc định,ffdshow không decode bất cứ file WMV nào)


Chọn OK cho tới khi quay trở lại cửa sổ chính của VirtualDub MPEG-2 1.6.11.

Bây giờ là lúc nhập file WMV input,nếu các bước trên là đúng, VirtualDub MPEG-2 1.6.11 sẽ có khả năng thao tác với định dạng WMV.
đây là hình ví dụ:


Chọn Video/Compression


Chọn codec bạn muốn sử dụng cho file video sẽ xuất ra,configure cho nó.

Chọn Audio/Compression.
Chọn audio codec bạn muốn dùng,chọn profile.


Khi vừa ý,chọn OK.

Cuối cùng nhấn F7 để chọn đường dẫn tới nơi muốn lưu file xuất.Quá trình encode sẽ bắt đầu và ta sẽ thu được một file avi.


chiếu sáng 1 hình ảnh

Trước khi bắt đầu, bạn tải file scene tại đây


I - Advanced Lightings:

Nó luôn là hữu ích để tiếp cận trở ngại của việc chiếu sáng 1 hình ảnh với 1 chiến lược trong suy nghĩ. Trong hình ảnh này, chúng ta sẽ sử dụng 1 cách tiếp cận thêm. Cách tiếp cận này thường bắt đầu bằng cách khởi nguồn bằng bóng tối và sau đó tăng dần ánh sáng từng thời điểm. Các nguồn ánh sáng chỉ được thêm vào sau khi việc setting cho các nguồn sáng hiện có đã được thoả mãn. Điều này cho phép chúng ta có thể theo dõi được xem mỗi nguồn sáng đóng góp như thế nào đối với 1 hình ảnh, trước khi cho thêm các nguồn sáng mới. Điều này cũng giúp tránh việc xuất hiện các nguồn sáng không cần thiết trong hình ảnh và dẫn tới các kết quả không như mong muốn hoặc là làm tăng thêm thời gian render. Tôi thường bắt đầu với Sky light, sau đó thêm Sun light và cuối cùng là fill light nếu cần.


II - Chuẩn bị và Setup:

+1.Bắt đầu bằng việc ẩn tất cả kính trước khi tính toán Irradiance Map. Điều này không chỉ cho phép bạn thử nhiều ánh sáng mà còn đặc biệt làm tăng tốc độ render thử trong tương lai.

+2.Set kích cỡ render tới 400x300 và Image Sampler AA to Fixed: Subdiv = 1. Trong giai đoạn này chúng ta muốn trả lời nhanh vì vậy việc render thử có thể nhỏ và không đẹp.

+3.Dưới Advanced Irradiance Map Paramaters --> Mode, chắc chắn Bucket mode đã được kiểm. Việc render được chia thành các vùng hoặc các bucket và mỗi loại đều có thể nhìn được khi đã hoàn thành.

Kích cỡ tốt cho các bucket là 128x128 pixel. Đồng thời tôi cũng thay đổi Render Region Sequence thường xuyên khi tôi làm việc vì vậy tôi có thể thấy vùng mà tôi thấy thích đầu tiên. Dành cho công việc render thử ban đầu, tôi chủ yếu quan tâm tới việc ánh sáng chiếu tới bức tường phía sau, vì vậy tôi set bucket sequence từ Left sang Right.

+4.Trong hộp thoại Render Uncheck Global Switches -> Reflections

Reflections tăng thêm các sample không cần thiết cho IR map dựa trên color threshold setting.

+5.Chuyển chế độ Indirect Illuminnation (GI) sang bật.

Sử dụng Irradiance Map Presets -> Low.

Đảm bảo là Show calc.phase được kiểm tra để nhìn thấy IR map đang được tính toán và nơi mà các sample được lấy.

III - Skylight/Enviroment Lighting

+1.Tạo 1 Omni Light và tắt nó đi. Việc làm này sẽ ghi đè lên các ánh sáng mặc định. Bật Enviroment -> GI Enviroment (SkyLight)

+2.Đảm bảo là Overide Max’s đã được kiểm tra.

+3.Lựa chọn màu light blue, ví dụ như : R173 G208 B255 và set Multiplier = 4.0

Sự chiếu sáng gián tiếp thì hơi tối 1 chút. Chúng ta có 2 lựa chọn:

I) Tăng Skylight Multiplier hoặc

II) Sử dụng lựa chọn Color mapping trong hộp thoại render.Color mapping cho phép kiểm soát 1 cách giới hạn đối với sự tương phản giữa các vùng sáng và vùng tối của hình ảnh.

+4. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ sử dụng Color mapping từ khi mà các khu vực bên ngoài có đủ sự chiếu sáng và chúng ta chỉ muốn làm sáng hơn sự chiếu sáng nội thất. Set Dark multiplier tới 2.0

Lời khuyên:
1 thủ thuật thích hợp là để sử dụng lại 1 IR map đã được lưu giữ trong khi tweak color mapping multipliers. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ lưu 1 IR map được tính toán sử dụng Single Mode và không Bucket Mode.
Trong tương lai, Vray sẽ có Virtual Frame Buffer của riêng nó và điều này cho phép bạn điều chỉnh các giá trị Color Mapping 1 cách tương tác.

Từ File Help: Các thông số color mapping kiểm soát việc các giá trị color được xử lý như thế nào trước khi chúng được viết tới output buffer. Việc sửa chữa màu có thể hữu ích đối với các scene nội thất hoặc ít được chiếu sáng - bạn có thể có được 1 hình ảnh đẹp mà không phải tăng light và sky multiplier.

Loại: Loại color correction. Hiện tại loại duy nhất được hỗ trợ là Linear multiply nhờ đó sẽ nhân các màu sắc 1 cách đơn giản bằng 1 giá trị dựa trên cường độ của chúng. (1 thuật toán Loga tương tự với Lightscape sẽ hữu dụng hơn)

Dark Multiplier: giá trị mà các màu tối sẽ được nhân lên. Đối với các scene nội thất hoặc ít được chiếu sáng, bạn có thể tăng giá trị này để có thêm nhiều ánh sáng cho các vùng tối.

Light Multiplier: giá trị mà các màu sáng sẽ được nhân lên. Thông thường bạn sẽ để giá trị mặc định của nó đến 1.0, điều này có nghĩa là các màu sáng sẽ không bị thay đổi.

IV - Sunlight:

+1. Tạo 1 Sun System
Sunlight Settings:
Color: R255 G251 B237
Multiplier: 3.0
Shadow: On – Vray Shadows

+2. Điều chỉnh Sun System nhờ đó 1 vài ánh sáng trực tiếp được đưa vào không gian nội thất. Tắt tính toán Indirect illumination GI để giảm thời gian render. GI là không cần thiết vì chúng ta chỉ muốn nhìn xem ánh sáng mặt trời trực tiếp xuyên qua không gian nội thất ở đâu.

Sự kết hợp giữa Sunlight (trực tiếp) và Skylight (gián tiếp) cung cấp sự chiếu sáng toàn cục đủ cho nội thất.Tuy nhiên việc render có vẻ như có quá nhiều màu xanh từ Skylight.

Skylight trội hơn vì giá trị multiplier thấp cho secondary bounce. Để tăng Indirect Illumination từ Sunlight, đặt Secondary Bounce Multiplier = 0.7

Chú ý: Sự thiết lập này là khác đối với việc điều chỉnh color mapping multiplier. Việc set color map ảnh hưởng tới ánh sáng của 1 hình ảnh dựa trên cường độ trước khi xuất sang VFB trong khi thay đổi các ảnh hưởng của GI multiplier tới sự đóng góp ánh sáng của mỗi bounce trong suốt quá trình tính toán IR map. Bởi vậy việc thay đổi bounce multiplier đòi hỏi 1 sự tính toán lại IR map trong khi color mapping có thể sử dụng lại IR map đã được lưu giữ.

V - Điều chỉnh Color Bleed từ các đối tượng (object)

Có các vùng lớn các bề mặt bằng gỗ trong không gian này và điều này làm cho không gian có vẻ ấm hơn là những gì chúng ta có hiện nay. Để tái tạo lại ánh sáng ấm áp này từ các bề mặt gỗ, chúng ta sẽ phải tăng Generate GI Multiplier trên tất cả các đối tượng với vật liệu gỗ

1.Chọn tất cả các object trong scene với vật liệu Wood1

2.Trong hộp thoại Render, chọn System -> Object Settings…

3.Các đối tượng với vật liệu Wood1 nên được làm nổi bật trong list Scene Objects. Thay đổi Generate GI tới 1.5

Hiệu quả rất huyền ảo nhưng đáng chú ý nhất là trên trần và tường.Bạn có thể tăng các đối tượng multiplier hoặc cá thể hoặc các đối tượng với các vật liệu cụ thể bằng cách lặp lại trình tự trước đó để tweak lượng color bleed. Ví dụ như tôi đã tăng Generate GI multiplier của màu sơn đỏ trên tường.

VI - Fill light:

1 điều nữa cần chú ý Skylight và sự chiếu sáng gián tiếp từ mặt trời không tạo ra các bóng đổ cho đối tượng nhỏ, như là tay vịn lan can và chấn song lan can.

Việc tăng các chỉ số IR map Min và Max có thể phù hợp với điều này nhưng cũng sẽ làm tăng đáng kể thời gian render. 1 lựa chọn khác là sử dụng 1 Vraylight vô hình để tái tạo lại ánh sáng từ men kính.

1.Tạo 1 Vraylight tại tường kính. Chắc chắn là Normal đang chỉ vào bên trong, vào trong không gian nội thất.

  • Vraylight Settings:
    Color: R255 G245 B217
    Multiplier: 0.5
    Invisible: Checked
    Type: Plane

Chú ý bóng đổ của khu vực đẹp được tạo bởi Vraylight. Vraylight không được thiết lập để lưu giữ trong IR map bởi vì điều này có xu hướng làm cho các bóng đổ khu vực trở nên mờ nhạt khi IR map được thử.

2.Với tất cả nguồn sáng và IR map bật, đây là thời điểm tốt để tweak Color Map settings 1 lần nữa. Việc render thử nghiệm nên được làm nhanh vì chúng ta đang sử dụng lại IR map đã được lưu giữ và chỉ điều chỉnh các giá trị Color Map multiplier. Cho lần render cuối cùng, tôi đã sử dụng Bright = 1.0 và Dark = 1.8

VII - Setup lần render cuối:

1.Tính toán IR map:

Thay đổi IR map định sẵn thành Medium hoặc High

Những định sẵn này là resolution-dependent và được đánh giá là 640x480 pixel. Cho lần render cuối, độ phân giải sẽ là 700x526 pixel vì vậy những định sẵn này sẽ ok.

2.Thay đổi Render Output Size đối với độ phân giả mà mình mong muốn. Kiểm tra setting để đảm bảo chúng tương thích với hình ảnh sau.

3.Đảm bảo là Don’t Delete, Auto save và Switch to Saved Map đã được kiểm tra. Để AA tại Fixed Rate = 1. Sau đó nhấn render để tính toán IR map cho độ phân giải cuối cùng.

Sau khi tính toán xong IR map, Vray sẽ tự động chuyển tới map đã được lưu giữ và tái sử dụng nó.

4.Bật Vraylight lên. Tăng Subdivs để loại trừ grain

5.Unhide kính. Bật Reflections trong Global Switches Rollout.

6.Thay đổi Image Sampler (AA) tới Adaptive Subdivs = 0.2. Nếu hình ảnh có nhiếu noisy, như các khu vực rộng với các sự phản chiếu bóng loáng, simple two - level AA sẽ nhanh hơn Adaptive Subdivs.



VII - Post Processing:

Mặc dù Vray tạo các hình ảnh đẹp, nhưng tôi luôn thường làm 1 ít post processing và fine tuning trong Photoshop.

1.Tạo 1 duplicate của layer gốc.

2.Chọn Image > Adjustments > Color Balance. Chọn Highlights và add thêm Red và Yellow vào duplicate layer.

3.Set Blending Mode tới Color, và giảm Opacity của duplicate layer tới 30 đến 50%

Để add specular blooms:

4.Tạo thêm 1 duplicate từ layer gốc. Screen layer này qua 2 layer đang có.

5.Add 1 mask đối với layer này. Copy hình ảnh và dán nó vào mask channel. Điều này sẽ mask out tất cả các vùng tối của layer đó và chỉ các vùng sáng là còn lại. Điều chỉnh các level cho mask channel.

6.Add Gaussian Blur vào layer này để giảm nhẹ các highlight và điều chỉnh Opacity của layer này theo ý thích của bạn.

VIII - KẾT LUẬN:

Scene này được thử nghiệm qua các trở ngại thú vị vì nó bao gồm cả không gian nội và ngoại thất. Bằng cách sử dụng 1 vài đặc trưng trong Vray, chúng ta có thể đạt được ánh sáng rất thực và tự nhiên trong 1 khoảng thời gian tương đối ngắn.
Khi tiếp cận 1 khó khăn trong việc chiếu sáng, bạn nên có 1 kế hoạch. 1 chiến lược hữu ích là chiếu sáng scene Additively, bắt đầu từ bóng tối và add thêm ánh sáng dần dần. Điều này cho phép chúng ta điều chỉnh số lượng các thông số và setting cho mỗi nguồn sáng trong các giai đoạn discrete.

Skylight + Sunlight + Fill lights = Total Illumination


Phương pháp đơn giản để thêm Logo cho video.

Phương pháp đơn giản để thêm Logo cho video.

Thực ra chuyện thêm một biểu tượng nhỏ vào một góc của video không phải là chuyện gì mới mẻ và khó khăn,Các phần mềm biên tập phim hay một số phần mềm thương mại chuyên biệt có thể làm chuyện này một các khá dễ dàng và không tốn quá nhiều công sức.Nhưng ở đây tôi muốn giới thiệu một cách đưa logo vào video bằng chính những công cụ quen thuộc trong thread này.

Đầu tiên ta cần có:
VirtualDub nếu muốn hỗ trợ định dạng input .avi, .avs)
VirtualDub MPEG2 nếu muốn hỗ trợ định dạng input .avi, avs, .mpg, .asf, .wmv, .anim...
VirtualDubMod nếu muốn hỗ trợ định dạng .avi, .ogm, .mkv
ffdshow để giải mã video.

Input
Sau khi download và cài đặt những công cụ cần thiết, hãy khởi động bản VirtualDub hỗ trợ định dạng input cần thêm logo.
Bình thường, tất cả các bản VD đều hỗ trợ tốt avi
Nếu muốn VD hỗ trợ wmv, hãy xem thêm phần này
Một số định dạng cho MPEG như mpg, m1v, m2v, mpv... có thể dùng với VD MPEG-2.

Sau khi đã giải quyết thành công phần input, ta sẽ tiến hành bước chính là thêm logo.
Chọn Video/Filters.
Trong cửa sổ Filter, nhấn nút Add
Trong cửa sổ Add Filters, tìm đến dòng logo và chọn nó.
Nhập logo (dạng bmp, tga, jpg hay jpeg) ,chỉnh thông số và preview
cho đến khi đạt kết quả mong muốn.
Đóng cửa sổ filter lại, bây giờ các setting đã hoàn tất và file output từ VD sẽ có logo kèm theo.

Output
Tất cả các bản VD chỉ hỗ trợ file xuất ra là .avi. Thông thường nếu muốn sử dụng các định dạng file output khác, người sử dụng ít kinh nghiệm thường nghĩ đến cách chuyển file avi đã qua convert sang định dạng cần thiết.Nhưng phương pháp này tốn thời gian mà chất lượng sẽ giảm sút thảm hại.
Do đó nếu muốn xuất ra định dạng file mpeg (để ghi đĩa CD,DVD...), hãy xem thêm phần Frameserver với VirtualDub
Phần mềm thu được chất lượng hình ảnh cao đồng thời cho tốc độ tốt nhất khi encode MPEG là CCE, nhưng nếu bạn cảm thấy chương trình này quá rắc rối thì có thể chọn TMPGEnc.

Đặc biệt trong trường hợp muốn xuất file wmv.
Từ trước đến nay, Windows Movie Maker là công cụ duy nhất tôi sử dụng để tạo wmv, và thật tệ là phương pháp frameserver ở trên không tác dụng được với chương trình này. Tôi cũng không muốn thử cài đặt các chương trình có thể encode wmv khác vì tôi không bao giờ dùng định dạng này.May mắn khi tôi tìm được một bài viết nói về cách thêm logo vào wmv dùng chính movie maker, đây là link mà các bạn có thể tham khảo:http://www.windowsmoviemakers.net/Fo...x?PostID=12624

4 bước cắt ghép ảnh đơn giản với FunPhotor

4 bước cắt ghép ảnh đơn giản với FunPhotor

Với FUN PHOTOR 2.7, bạn có thể cắt ghép ảnh đơn giản và nhanh chóng qua 4 bước.Chương trình có dung lượng 5,91 MB , tải miễn phí tại www.funphotor.com .Sau khi cài đặt bạn chạy chương trình .

Bước 1: Nhấp vào nút số 1. Ở đây, bạn sẽ chọn tấm ảnh nền mà bạn muốn lắp ghép. Nhấn Open >> OK (để chọn ảnh) hoặc có thể chọn ảnh sẵn có của chương trình, sau đó nhấn nút Edit, chọn Brush Tool(có hình cái bút), đây là công cụ để tô chọn vùng ảnh định ghép ( vùng có màu xanh dương). Sau đó nhấn OK.

Bước 2: Nhấp nút số 2 để chọn ảnh sẽ ghép hoặc nhấn Open để chọn ảnh của bạn >>OK.

Bước 3: Nhấp chọn nút số 3, nhấp chọn các công cụ để lật ảnh, phóng to, thu nhỏ, xoay ảnh hay dy chuyển lên xuống. KHi đã vừa ý click OK.

Bước 4: Nếu bạn muốn chèn chữ vào ảnh, chọn nút số 4. Bấm save as để lưu lại ảnh. Bạn có thể gửi cho bạn bè bằng cách click vào email. Chương trình sẽ tự động tạo cho bạn 1 subject.

LA THƯỢNG HƯNG (Q.12 TP.HCM)

theo báo echip.


Hướng Dẫn ghi Đĩa DVD

Ghi ra đĩa DVD đẹp, chiếu trên DVD player từ máy quay digital không đơn giản


Nếu trước đây, bạn có thể làm ra đĩa SVCD trích lấy các đoạn video ưa thích từ DVD thật đẹp và khá dễ dàng là do phần âm thanh có sẵn trong DVD này đã thật chuẩn.
Trái lại, một khi lồng tiếng cho máy quay digital và tự mình muốn làm ra đĩa DVD 720x480 cực đẹp vô cùng khó khăn cho mọi bạn newbie( lính mới ) do âm thanh lồng vào phim hoàn toàn khác hẳn:
Khi phát ra ở đầu DVD player, hình ảnh chiếu ra thật đẹp nhưng hoàn toàn không có tiếng nào cả hoặc mất đi nhiều đoạn với chương trình ghi đĩa CD/DVD như Easy Creator 80.
Tại sao lồng tiếng lại quan trọng cho máy quay? Đa số các bạn trong lúc quay ngại giới thiệu nơi mình thăm viếng, sau này chiếu lại trên đầu DVD phải có lời chú thích thêm để bạn bè biết được và thêm giá trị cho đĩa DVD lưu giữ tính cách gia đình này.
Chỉ có bạn là người biết cần phải cắt và bỏ đoạn nào; do vậy bạn cũng cần biết thêm cách lồng tiếng sao hiệu quả trong máy tính của mình có dịp sẽ dùng đến.
Bạn thử tìm hiểu qua bài này cách ghi đĩa DVD có lồng tiếng thêm chiếu trên đầu DVD player sao lại khó khăn đến như vậy? Bài này sẽ viết dưới dạng những câu hỏi thường gặp giúp bạn sau này làm chuyện này thành công thật dễ dàng.
1)Điều kiện máy tính của bạn ra sao giúp bạn cắt chọn lọc dễ dàng những đoạn quay hư?:
Hầu hết các bạn đều biết khi dùng camcorder quay các cảnh đẹp, có lúc bạn quay hơi dư thừa, lia máy quá nhanh, hình ảnh tối do ánh sáng không đủ , máy quay chĩa xuống đất( quên tắt máy ) và làm sao loại bỏ được các đoạn bực mình đấy?:
Trà lời: Máy tính ban phải có card TV như Aver studio 50USD; card màn hình Nvidia tối thiểu 64MB và RAM máy bạn ít ra 256MB, card âm thanh Creative live 30USD và tốt nhất là Audigy.
Card TV không thể nào thiếu được khi bạn bắt( capture ) các đoạn video từ máy camcorder digital, nhờ có vậy bạn mới chuyển ngay từ băng video nhỏ miniDV của camcorder ra dạng mpeg 2 với độ phân giải cao nhất 720x480 bằng thời gian thật. ( real time )khỏi phải chờ đợi save lại lúc nào cả. Không có card này, nếu bạn thâu từ camcorder sẽ lưu ra file AVI kích thước rất lớn: nhiều GB cho 15 phút quay phim, chắc là bạn không thể nào thích rồi phải không?
Thường máy quay digital có 2 dây âm thanh( stereo) đi ra nhưng bạn vẫn nên chọn thâu là 8bit còn một đường khác dễ lồng tiếng hơn là 16bit. Nếu đã lỡ thâu rồi âm thanh là 16 bít, bạn phải chọn What you hear trong Power VCR 30 khi thâu hình và âm thanh lưu lại: bạn phải chọn thêm một đường Microphone để lồng tiếng ngoài đường line in đã đành riêng cho máy camcorder.
Hai dây âm thanh máy quay nếu ra bằng jack bông sen, bạn phải chọn chúng vào 1 đường jack 3ly mới đưa vào chung một đường line in card âm thanh của máy tính bạn.
Riêng dây video out của máy quay ra, bạn nên cho vào lỗ video in của card màn hình để bắt hình.
Chương trình Power VCR 30 giúp bạn chọn lọc bỏ các đoạn video thâu sai và âm thanh thật dễ với what U (you hear ): mọi tiếng bạn nghe được trong máy, ban sẽ lồng tiếng thêm bằng microphone. Bạn nên set thiết lập mức âm thanh ở Control panel thật thấp, vừa đủ nghe vào máy tính, nếu để quá lớn âm thành thâu được sẽ nghe bị rồ, khó chịu .
2)Khi thâu từ PowerVCR 30 từng đoạn phim vào máy tính, bạn có nên ráp các đoan này lại với nhau cho liên tục bằng các chương trình dùng nối file video như Open Video Joiner 31 hay Easy video joiner 51 không?.
Trả lời: Hoàn toàn không, tại sao vậy? Các chương trình nối file video ấy có vẽ tiện lợi giúp bạn thật đấy nhưng chỉ giúp bạn coi được đoạn video ấy phát ( play )liên tục nhưng chỉ riêng trong máy tính mà thôi.
Nếu các bạn đã nối chúng thành một file video duy nhất, điều này hoàn toàn không phải ghi ra đĩa DVD sẽ dễ hơn mà làm file ấy có âm thanh lồng vào bị sai chuẩn khi encoding ra DVD .
WinonDVD 603 sẽ thấy ngay báo lỗi( error ) cho bạn biết ngay khi bắt đầu ghi mới encoding và sau đó dù bạn vẫn cố tình ghi thế nào chăng nữa: bạn sẽ có một đĩa DVD chỉ có hình mà hoàn toàn không tiếng nào phát ra cả ở trên đầu DVD player : Tốt nhất, bạn ngưng ngay sớm khi bắt đầu ghi nhằm tránh hư nhiều đĩa DVD .
NTICD maker 70 cứ ghi đại ra đĩa DVD không cần encoding gì cả, nhưng hoàn toàn không đọc được còn Easy creator 80 thì ghi ra DVD có tiếng thật nhưng lại thiếu nhiều đoạn video lung tung.
Nero 7058 chỉ giúp bạn ghi các file VOB có sẵn chứ không ghi file mpeg2 ra DVD. Bạn muốn ghi DVD video từ mpeg nên dùng Nero Vision Express
3)Chương trình nào dùng ghi đĩa ra DVD video đẹp và tốt nhất?
Chỉ có riêng 3 anh chàng Easy Creator 80 chuyên nghiệp nhất, kế đến Nero vision Express 2.4 cuối cùng là WinonDVD 603 ;đưa hình trong camcorder digital ra độ phân giải cao đến 720x480 ( DVD ) hình ảnh rất đẹp. Nói là đẹp vậy chứ không thể bằng DVD Asia vì đây bạn bắt từ bằng bằng mini video
a) Easy CD hay DVD Creator 80 thế nào? Vẫn chạy liên tục qua các đoạn video dạng mpeg nên bạn cũng chả cần các chương trình nối file làm gì. Có điều phải nói là tốc độ của anh này đôi lúc còn có 2X cho DVD thay vì chọn 4X với encoding chậm hơn có` thể đến 4 tiếng nhưng bù lại là nó không có chuyện ù chói tai giữa 2 đoạn video clip như WinonDVD .
Hơn thế nữa, Easy CD Creator 80 còn làm tựa đề DVD rất chuyên nghiệp, cực đẹp làm từng album sau này chạy nhanh và lựa từng album cũng dễ hơn là WinonDVD 603.
b) Nero Vision Express 30 : cũng có phần làm tựa đề như Easy Creator DVD 80nhưng phải nói không chuyên và đẹp bằng Easy Creator.
Hơn nữa, dù là encoding của anh này khá nhanh nhưng bất tiện là giữa các đoạn video dù không nghe chói tai như WinonDVD nhưng hình ảnh hơi chậm lại nên nhìn vẫn thấy rõ nơi nối.
Cả 2 anh chàng Easy Creator và Nero Vision Express khi thải file video vào để ghi, phải xem lại coi đã thứ tự mong muốn để sắp xếp lại trước khi ghi đĩa DVD thật sự nếu không lại ghi ra đoạn sau lại chiếu trước thì phiền.
c) WinonDVD 603: Nhưng riêng chuyện nó làm cho đúng chuẩn encoding âm thanh và video, bạn phải chờ hơi lâu đấy . Phải mất ít ra 3 tiếng nó mới hoàn tất xong ra một đĩa DVD cực đẹp với độ phân giải cao nhất tiêu chuẩn DVD từ máy quay phim của bạn đã có lồng tiếng .
WinonDVD làm ra đĩa vẫn chạy được( play ) liên tục từng đoanï video qua các album làm ra, đã bắt ra từ máy quay phim thải vào phần ghi DVD. Không bao giờ có chuyện nó dừng lại từng khúc nên bạn không cần nối sẵn các file video nhỏ lại làm gì. Album này bạn có thể đổi tên bằng cách click đôi chọn properties hay thay thứ tự các đoạn file mà bạn thích sắp lại tuỳ ý.
Điều lưu ý khi thải các file video của riêng từng album để ghi trong



WinonDVD 603 , bạn không nên thải chung tất cả file vào bên phải: nó sẽ nằm không theo thứ tự nào cả số 1 tiếp theo là 11 chứ không phải là file thứ 2 theo thứ tự mà bạn định làm film .
Do vậy, bạn chỉ nên gắp chung từng nhóm từ 1-9 thải vào lần lượt, sau đó đến nhóm 10-19 nằm tiếp sau file thứ 10 thì thứ tự khi thành ra phim trong đĩa DVD mới thật đúng như bạn mong muốn.
Ngoài ra, còn thêm một điều phiền là giữa 2 đoạn nối dù hình ảnh bạn thấy chạy liên tục( không thấy chỗ nối ) nhưng lại hay phát tiếng hơi khó chịu ngay chỗ nối.
Bạn chỉ khắc phục được chuyện khá bực mình này bằng cách chọn mute( tắt tiếng ) khi bắt thâu một đoạn mới và sau 1,2 giây nên xoá tắt mute ngay cho tiếng phát tiếng lại trong đoạn video mới không còn nghe được tiếng khó chịu ở chỗ nối.
4)Có nên chuyển qua NTFS không?
Bao giờ, bạn cũng nên nhớ là ổ cứng phân bằng FAT 32 chỉ cho phép bạn ghi một file video liên tục dưới 4GB . Bạn buộc phải chuyển qua NTFS mới lưu được trong ổ cứng hay chép qua, move lại các file quá lớn 4GB như file video DVD duy nhất.
Điều này rất quan trọng bạn cần phải biết vì khi ghi ra DVD bạn phải chọn nơi ổ đĩa lưu file tạm cho chương trình ghi đĩa như WinonDVD cũng phải khá lớn từ 8-10GB hay nơi lưu file hình ảnh DVD cũng vậy phải là NTFS. Nếu bạn lỡ quên điều quan trọng này trong lúc làm encoding gặp không đủ chỗ nó sẽ ngưng lại: Bạn phải làm lại từ đầu và sẽ mất công thế nào một khi đã chờ 2-3 tiếng.
5)Ghi đĩa DVD video bạn phải chọn loại đĩa thật tốt có từng hộp riêng chứ không nên mua đĩa tạp
( đựng chung cả chục cái không nhãn hiệu ) nhất là hiệu VN, TQ làm ra giá bán chỉ có 7 ngàn đồng thôi sẽ hư đĩa luôn thôi nhất là khi ghi bằng WinonDVD : Ghi xong rồi nó mới báo hư đĩa và bạn chỉ có cách vứt vào sọt rác.
Theo ý tôi bạn nên dùng đĩa DVDRW có hộp riêng đúng mắc thật đấy đến 50 ngàn hay hơn nữa nhưng lại xoá được nhiều lần và có thể ghi lại khi hư đột xuất . Có điều dùng đầu DVD player chiếu thử, bạn không thể nào chọn hàng hiệu như Toshiba giá bán đến vài triệu đồng: hoàn toàn không đọc được đĩa DVDRW.
Bạn chỉ cần nên mua đầu DVD player VN ráp như Nozoomi giá chưa đầy 1 triệu, có thể đọc mọi loại đĩa video DVDRW vô tư, y hệt như đĩa DVDRD không bao giờ kén cả, hình ảnh vẫn rất đẹp.
5)Có nên bắt video từ camcorder vào ngay chương trình ghi đĩa như EasyCD hay Nero Vision Express 3017 không? Khi nghiệm cho thấy bạn không nên làm vậy,vì sao? Thường màn ảnh để xem thử khi thâu ra mpeg của chương trình ghi đĩa khá nhỏ nên bạn sẽ đánh giá hình ảnh khó chính xác. Bao giờ, bạn cũng nên bắt video từ camcorder qua PowerVCR 30 với màn ảnh thâu lớn hơn nhiều và bạn sẽ chỉnh màu sắc sáng tối dễ dàng và chính xác nhất cho các đoạn video thâu.
6) Điều lưu ý cuối là phim thâu chiếu thử từng đoạn xem trong máy tính thường khá tối, trông không rõ và không bao giờ giống và đẹp như xem trên đầu DVD player cả.
Khi dùng Power VCR 30 bắt hình và thâu từ camcorder, bạn không nên chỉnh hình ảnh cho quá rõ như tăng contrast hay brightness quá nhiều mà bao giờ bạn chỉ cần thêm một tí contrast là quá đủ để có hình thật đẹp xem thật rõ trong đầu DVD player.
Dr Hoàng

Posts Recentes

Comentários Recentes

Arquivo

Comentários Recentes